วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สนามประลองยุทธแถวภาคตะวันออก Place fish bite competition.



ช่วงเวลาที่ดีของบ่อต่างๆ

สนามประลองยุทธแถวภาคตะวันออก Place fish bite competition. Bang Phra, Sriracha, Bang Saen, Pattaya.
ทางสนามกัดปลาภาคตะวันออกไล่ไปตั้งแต่ ชลบุรี ระยอง รวมไปถึงเกาะต่างๆ ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ทะเลของแต่ละจังหวัดในแต่ละพื้นที่มีกลุ่มคนรักปลากัดกระจายตัวกันอยู่พอสมควร แต่ถ้าจะถามว่ามีสนามอยู่กี่แห่งอันนีั้เป็นเรื่องพูดยากเพราะว่าการกัดปลาบางทีก็กระจายตัวกันไปตามที่ต่างๆ บางทีไม่ถึงกับเป็นสนามแต่เป็นการรวมกลุ่มเล่นกันสนุกๆ แต่ได้เสียกันจริงๆ

แต่โดยส่วนตัวของพี่ตรีเองในเรื่องสนามกัดปลาเท่าที่มีข้อมูลสอบถามกันตรงๆ ว่า "ที่ไปกัดเองตอนนี้ก็บางแสน พัทยา ถ้ามีเวลาก็จะไปกัดถึงระยอ ง ที่พัทยามีสนามกัดปลามานานแล้วแต่ที่บางแสน
จะมี 2 ที่ ไล่ไตั้งแต่ บางแสน บางพระ ศรีราชา ที่มีโรงโป๊ะ พัทยา นาเกลือ ข้ามไปอีกทีก็ถึงระยองเลย"
ที่พัทยาจะแบ่งวันกัดเพราะมีหลายที่ก็อาศัยสลับวันกันกัด ที่ระยองก็มี 2 ที่ ที่คนไปเยอะ แต่มีการกัดทุกวันเหมือนที่บางแสน คนเล่นส่วนมากก็อยู่ใตนจพื้นที่บางนัดก็จะนัดกันใหญ่ๆ คนก็จะมาก
สนามกัดปลาในภาคตะวันออกทุกวันนี้ดูแล้วเยอะขึ้นเพราะคนสในพื้นที่มีกระแสนิยมกันมากขุ้น บางทีรวมกลุ่มไปกัดกันในจังหวัดอื่น พอรวมกลุ่มกันได้มันก็เลยมีสนามมากขึุ้นตามไปด้วย
เรื่องราคาการกัดก็เริ่มไปตั้งแต่ราคาปลาปล้ำถึงระดับแพง จะแพงมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่เจ้าของปลา ส่วนมากสนามปลากัดแพงจะอยู่แถวพัทยา แต่ราคาเดิมพันบางทีมันไม่มากแต่ไปรุมเล่นกันข้างนอกบางทีมันก็เยอะมาก คนที่มาเล่นก็มากพอสมคาวรก็ได้สีสันในการกัดที่ดีเหมือนกัน ปลากัดเก่ง
ในภาคตะวันออกเป็นปลาที่แข็ง ปลาทุกตัวที่คัดมากัดกันในสนามบางคู่เป็นราคาปลาปล้ำแต่ว่าเชิงกัดแข็งแกร่งด้วยกันทั้งคู่ ราคาปล้ำไม่ได้ยบอกว่าปลาตัวไหนเก่งเพราะบางทีคนแล่นมีเงินไม่มากเขาก็เล่นกันไมามากแต่ตัวปลาเดียวกันถ้าไปอยู่ในรายทีี่มีเงินหนาๆ เขาก็สามารถเทราคาได้แพงๆ เพราะฉะนั้นความเก่งของปลาไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาในการกัดเลย จะบอกว่า กัดแพงแล้วเก่งก็คงไม่ไช่อันนี้ต้องดูที่สภาพตัวปลาเป็นหลัก
พูดถึงกติการกัดบางทีตะตีน้ำเดียวจบ(ตีปลากลางครั้งเดียวก็สู้ก็ยกไปเลย) ถ้าตี 2 น้ำถ้าสู้ก็ยกไปกัดกันต่อแต่ในมุมของพี่ตรีเองมองว่าการตีน้ำเดียวแก้ปัญหาในการกัดได้เยอะ เพราะว่าการตี 2 น้ำมันดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ แต่ที่สนามทางจันทรบุรีใช้เทียบก่อนถ้าไม่สู้ก็โดนตี

Photobucket
พี่ตรีให้นิยามในการเพาะปลากัดเก่งว่า "ปลากัดจะเก่งต้องเริ่มมาตั้งแต่การคัดเลือกปลากัดที่เราคัุดมาต้องเป็นประเภท ทน อึด วางแผลดี กัดเร็ว หนัดดี คำว่าโหดก็คือ การกัดแผลดี มีย้ำๆ แผล แต่ก็ไม่สามารถหาได้ตามที่ใจต้องการทุกครั้งไป จุดหลักๆ ก็คือการหามาผสมแล้วจับมาลองกัดลองปล้ำกันดู เลือกเอาตัวที่กัดได้ดีกัดเก่งที่สุด นั้ินแหละเป็นตัวเล่น อยู่ที่ระหว่างการเพาะด้วยว่าจะดูแลปลากัดเก่งได้ดีแค่ไหน ปลากัดเก่งของพี่ตรี เชื่อว่าไม่ได้ดีไปกว่าทุกคนอาจจะอยู่ในระดับเดียวกันก็อยู่ที่คนเล่นเองว่าจะเอาไปเปรียบเล็ก เปรียบใหญ่ หรือเลี้ยงเล่นกันอย่างไร เราให้พื้นฐาน
ของปลากัดเก่งได้แต่เราให้เทคนิคที่ดีที่สุดไม่ได้เพราะว่ามันไม่ได้มีอยู่ในตำราเพียงแต่ต้องอาศัยประสบการณ์เท่านั้น

Photobucket



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2552 เวลา 23:21

    พี่ได้ข่าวแว่ว ๆ มาว่าได้มาหลายหมื่นนี่ ตัวเก่งพี่อ่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2552 เวลา 01:19

    พี่ตรีร้านตะวันแดงป่าวครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นและแน่ะแนวทางได้ครับ