วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เขียนเรืื่องปลามาเยอ่ะแร่ะวันนี้เอาเรื่องเมล์ที่คนส่งต่อกันไม่รู้จบมาให้ดูครับอิอิ

5 อันดับเมล์ที่คนไม่รู้ส่งต่อไม่รู้จบครับ
อันดับ5 กินอาหารที่ปกติไม่อันตราย แต่พอกินอีกอย่างดันอันตรายเฉยเลย
เมล์ ประเภทนี้มีมาเป็นระยะๆ ตามแต่ว่าฮิตออะไรในช่วงนั้น ช่วงแรกก้เป็นน้ำอัดลมกินแล้วอันตราย ถึงขนาดเอาตะปูไปแช่ในน้ำอัดลม 1 วันตะปูละลาย ต่อมาก็เป็นชาเขียวเย็นจับเป็นก้อน ปัดโธ่เทอะไรเย็นๆ ลงไปน้ำซุป มันก็จับหมดแหละคุณ (ไม่เชื่อลองดูสิคุณ)หรือไม่ต้องเทน้ำอะไรออกเอาก๋วยเตี๋ยวไปแช่เย็น สักพักมันก็จับไขแล้ว เมล์แบบนี้เป็นประเภทจะใช้ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาอ้าง แต่ถ้าใครที่ฉลาดๆ หน่อยจะจับผิดได้ว่ามันไม่จริง แต่จะเชื่อไหมว่ายังมีคนฟอร์เวริ์ดเมลต่อปายยยย


อันดับ4 แบ่งดินแดง แบ่งประเทศ
เนื้อหา อีเมล์ฉบับนี้จะเกี่ยวกับประเทศไทยที่จะถูกแบ่งแยกดินแดนออกเป็นส่วนๆ โดยมีการสแกนบทความอ้างอิงมาจากต่างประเทศ พร้อมคำแปลให้เสร็จสรรพ อ่านจบก็จะทำให้รู้สึกโกรธและต่อมรักชาติมันจะพลุ่งพล่านขึ้นมาทันใด แต่ผมกลัวว่าสุดท้ายจะทำให้แตกแยกมากกว่า หากผู้อ่านไม่มีวิจารณญาณในการคิดและใช้ความเป็นกลางในการอ่าน เอาเป็นว่ารักชาติหันมามาสามัคคีเป็นดีที่สุดครับ

อันดับ3 ลูกผมหาย ช่วยผมที
ด้วยมีแก็งลักเด็ก (อ่านดีๆน่ะไม่ใช่รักเด็ก) เลย ทำให้อีเมล์กลายเป็นช่องทางในการตามหาคนหาย ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าไอ้ที่ส่งต่อๆกันมานี่ถูกส่งต่อกันมากี่ปีแล้วครับ ทางที่ดีถ้าเจอเมล์ประเภทนี้อย่าเ้สียเวลาส่งต่อจะดีกว่า แต่ถ้าไม่เคยเห็นหน้าก็คงจนปัญญาที่จะช่วยเขา ถ้าไม่สบายใจกลัวว่าจะถูกว่าใจดำ ก็ควรเช็กข้อมูลก่อนว่าคนที่ประกาศหานั้นเขาหาเจอกันหรือยัง โดยเข้าไปที่เว็ป
http://www.backtohome.org/  ที่นี่รวมเรื่องคนหายครับแบบครบวงจร

อันดับ2 ลูกผมป่วยกำลังจะตาย ต้องการความช่วยเหลือด่วน!!
อันดับ นี้จะว่าดีก็ดี จะว่าร้ายก็ร้าย คือดูเผินๆ แล้วผู้ส่งต้องการความช่วยเหลือแน่ๆ หลายครั้งมีรูปประกอบที่คนใจอ่อนห้ามดู ไม่งั้นมีร้องไห้ น้ำตาไหล ผมเคยได้รับอีเมล์ฉบับเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลังจากผ่านไป5ปี จนต้องคิดว่าคนป่วยนั้นอึดเหลือเกิน ทนรอความช่วยเหลือแบบข้ามปีเลย แต่พูดยากน่ะถ้าเราเป็นคำขอร้องจริงๆ หากเราไม่ช่วยเหลือจะดูใจร้ายใจดำไปนิด ผมขอแน่ะนำให้เข้าไปเช็กข้อมูลของคนป่วยที่มาขอความช่วยเหลือจากเวปไซด์ htpp://www.helplink.net/dev/home.php ที่นี่มีข้อมูลว่าคน คนนั้นได้รับการรักษา หรือเสียชีวิตไปแล้วครับ


อันดับ1 ฮอตเมล์เลิกฟรี แต่จะเก็บตังค์แล้วน่ะ
มา แล้วอันดับฮิตที่สุดบนโลกมนุษย์กลมๆ ใบนี้ ใครไม่เคยได้รับแสดงว่าไม่เคยใช้อีเมล์เพราะเนื้อหาบอกว่า ทางฮอตเมล์จะเก็บเงินผู้ใช้เมล์ @hotmail โดยผู้ส่งเมล์จะให้เราช่วยส่งต่อเยอ่ะๆ แล้วทาง hotmail เขาจะตรวจสอบอย่างไร และที่สำคัญเขาจะได้รับประโยชน์อะไรจากที่เราส่งต่อไปเย่อะๆ ผมอยากลองทำเมล์ปลอมแบบนี้ โดยให้มีเนื้อหาประมาณว่า hotmail ต้องเสียเงินนับร้อยล้านดอลล่าร์เพื่อแก้คดีคน เข้าใจผิดว่าจะเก็บตังค์ และประกาศจะจับตัวผู้ส่งเมล์ที่ทำให้ hotmail เสียหาย นั่นคือใครฟอรเวิร์ดเมล์แบบนี้อีก จะถูกตามรอยมาถึงบ้านและถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทกันทุกคน เผื่อจะได้หยุดการส่งต่ออีเมล์ฉบับนี้ พิจารณาให้ดีัถ้าเป็นผมคงเปลี่ยนไปใช้ Gmail ของ Google แทนก็สิ้นเรื่อง
สรุป hotmail เค้าไม่มาเก็บเงินเราหรอกครับใครจะหลงเชื่อก็แล้วแต่ท่านครับ ผมคนนึงแน่นอนที่จะไม่ส่งต่อเมล์ประเภทนี้ครับ

ปล.อ้างอิงมาจากหนังสือ Computer. Today นิตยสารอันดับ1ทั่วประเทศครับ

ใกล้สิ้นปีแล้วน่ะครับสำหรับพวกนักกัดปลาทั้งหลายก็คงเตรียมปลาเก่งไว้ปีหน้ากันเยอ่ะมากขึ้นน่ะครับ ขอให้โชคดีครับทุกท่าน

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2552 เวลา 04:23

    เห็นด้วยครับ เมลล์ประเภทนี้ส่งมาเยอะมาก น่าเบื่อ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2552 เวลา 04:26

    จริงๆครับไม่รู้ว่าอันไหนจริง อันไหนโกหก ดีครับมีเว็ปที่ตรวจสอบ จะได้รู้ ไม่ต้องส่งต่อ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 02:12

    แล้วมันเกี่ยวกับปลากัดตรงหนายอ่ะเพ่ ก้าฟ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นและแน่ะแนวทางได้ครับ