วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรื่องของปลากัดโดยรวมๆ ฤดูหนาว Betta overall general life in winter.



ช่วงเวลาที่ดีของบ่อต่างๆ

Photobucket
เพราะเจ้าของบ่อเขาทำการบ้านไว้ล่วงหน้าว่าจะปลิตปลาออกมาให้ได้อายุ 9-12 เดือน ในช่วง
ต.ค-ก.พ ซึ่งอายุจะได้พอดีกับความเก่งเพราะคู่แข่งจะน้อยลงถ้าจะมีก็จะมีปลาลูกอ่อน 6-7 เดือน มันก็จะสู้กันไม่ได้กับปลาอายุ 9-12 เดือน ถ้ากัดกันยาวๆ แต่ปัญหาของเพาะปลาเดือน ต.ค-ก.พ ปลาจะติดลูกน้อยแต่ถ้าใช้เทคนิคเข้าช่วยก็จะได้ตัวเลขจำนวนออกมาได้ดังใจแน่นอน

มีแน่นอนครับเพราะฤดูผสมพันธุ์ ปลาจะคงเขี้ยวไว้ไม่ได้นานเท่ากับฤดูหนาว ฤดูร้อน จากสถิติที่จดและจำไว้บันทึกไว้มีบทพิสูจน์ได้ว่าเขี้ยวของปลากัดจะยืนระยะได้นานกว่าเพื่อนคือ ฤดูร้อน รองลงมาจากฤดูหนาว ส่วนฤดูฝนไม่ค่อยแน่นนอนครับ ช่วงนี้ก็จะหมดฤดูฝนแล้วนักเล่นปลามือใหม่สบายใจขึ้นเยอะ

เทคนิคการออกกำลังหรือทำเนื้อ ทำตัวปลาปลายฝนชนหนาว ทำอย่างไรให้ปลาแข็งแรง

ก็ไล่ลูกไล่เหมือนเดิมซัก 1/2 ซม. ถึงปลาจะไม่ค่อยไล่ก็ไม่เป็นไร พอครบ 1/2 ซม. ให้นำปลาลงไปทำน้ำวนช่วยจะใช้มือโบกวน ซ้าย,ขวา หรือปั่นมอเตอร์อะไรก็แล้วแต่จำเป็นต้องทำ ส่วนตอนเย็นให้นำปลาที่ออกกำลังกายมาพานตัวเมียตัวใหญ่ๆ ดู ซัก 10 นาทีก็พอที่ให้ทำทั้ง 3 อย่าง ทั้งไล่ ทำน้ำวน พานตัวเมีย
เพราะปลายฝนแล้วปลาจะไม่ค่อยคึกเหมือนหน้าฝนเราถึงได้ทำทั้ง 3 อย่างเลย(อย่าลืมให้ปลาพักผ่อนก่อนกัดอย่างน้อย 1 วัน)

เข้าหน้าหนาวลูกนอกนำเข้าเ่ก่งมากจริงหรือ

อันนี้เรื่องจริงครับเป็นฤดูกาลของลูกนอกจริงๆ ไม่ว่าจะค่ายไหน ร้านไหน ก็ต้องพึ่งปลาลูกนอกกันทั้งนั้นครับ เพราะฤดูนี้ของทุกปีเนื้อหนังและเขี้ยวยาวของปลากัดลูกนอกจะโดดเด่นมากๆ เซียนใหญ่กระเป๋าหนักรู้ดีครับสู้ราคาปลาตัวเก่งก็จะสูงไปด้วยครับว่ากันว่า ตั้งแต่ 600-3500 บาท ก็ยังมีเลย แต่ระวังของปลอมกันด้วยนะครับ ใครเคยเล่นค่ายไหนแล้วประทับใจก็เชิญกันได้เลยครับ ของดีๆ กันทั้งนั้น

ปัญหาโลกแตกมือใหม่ชอบถามมากที่สุด

ทำอย่างไรให้ปลาเขี้ยวยาวและคม.......ครับปัญหานี้จำไว้เลยนะครับว่ามนุษย์ทุกคนไปกำหนดให้ปลามีเขี้ยวไม่ได้ นอกจากธรรมชาติฟ้าดินเท่านั้นที่กำหนดเขี้ยวปลาถึงได้ขึ้นชื่อว่า ปลากัดเป็นปลากายสิทธิ์ ให้โชค ให้ลาภ แต่ละคนไม่เท่ากัน

ทำอย่างไรทำให้ปลากัดเก่ง

คุณก็ต้องไปหาปลาไหนก็ได้ที่จังหวะมันมีเขี้ยวแล้วนำมาหมักซัก 7 วันก่อน หลังจากหมักแล้วก็นำ ปลามาออกกำลังกาย เช่น ให้ไล่ตัวเมีย แล้วมาทำน้ำวนเป็นต้น หรือไล่ตัวเมียเสร็จก็มาพานตัวเมี่ยดั่งคำว่า ไม่ล่อ ไม่พาน ไม่ต้องการได้ตังค์







2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2552 เวลา 02:02

    ชอบบทความนี้มากครับ แต่ทำไมมันถึงตัวเล็กมากจัง ปวดตา 5555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2552 เวลา 04:14

    ปลาที่พร้อมจะกัด ต้องช่วงเวลาไหนถึงจะดีครับ แต่เห็นด้วยครับ ตัวหนังสือเล็ก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นและแน่ะแนวทางได้ครับ