วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ความเคลื่อนไหว ทั่วไปกับปลากัดเก่งในปัจจุบัน Movement. General Betta good today.



ความเคลื่อนไหว ทั่วไปกับปลากัดเก่งในปัจจุบัน  Movement. General Betta good today.
คุณภาพเขี้ยวตอนนี้ก็ถือว่าไม่ยาวมากกัดไปเข้าไปแต่ว่าปลาของเราเน้น "หนังดี" ความจริงก็ไม่อยากจะเน้นอะไรเป็นพิเศษให้เป็นปลาที่กัดเข้าเก่งก็พอ แต่ถ้าถามความต้องการจากพี่ตรีจริงๆ บอกกับเราว่า " อยากได้ปลาที่เป็นของแปดริ้วที่เป็น "เชิงกัดแบบกันตรังหรือแปดริ้ว" คือวางแผลสวย อยู่รอยหลังไม่อ้อมไปข้างหน้า รอบเร็ว กับแผลหู หาง มีผลประกอบครบ ไม่ไช่ปลาตบ จะเกาะ แทง มากกว่า ถ้าเป็นเชิงนี้เขี้ยวด้วยโอกาสจะชนะสูงมากๆ
การตลาดปลากัดเก่ง
ฐานลูกค้าหลักอยู่ทางภาคใต้ นครศรีธรรมราช เกาะสมุย การะบี่ ฯ การตลาดของพี่ตรี เริ่มจากปี 40 เพื่อนของเพื่อนมากัดปลาที่กรุงเทพฯ ก็มาเจอปลาของพี่ตรีก็ลองเล่นดูประมาณ 2 เบอร์ 10 ตัว ไปลอบงพอเล่นได้ก็ดีติดต่อกันมาเรื่อยกลายเป็นคำแนะนำแบบปากต่อปากก็ขยายไปเรื่อยที่เล่นกันทั้นปีก็เกือบ 10 คน ในแต่ละเดือนก็จำหน่ายปลาได้ไม่ตำ่กว่า 100 ตัว เที่ยบกั้ยนเมื่อปีก่อนปีนี้ดีกว่าเล็กน้อย เพราะไมีเวลาดูแลก็เลยดีขึ้น ความพอใจในปีนี้เค้าถือว่าดีกว่าปีที่แล้ว ปี่ี่แล้วเก่งจริงแต่ไม่ค่อยนาน มาปีนี้เก่งทนเก่งนานกว่า


สนามตีตั๋วกับสนามไม่ตีตั๋วอะไรดีกว่ากัน ?
คนที่อยากกัดปลาก็อยากกัดแบบตีตั๋วเพราะมันสบายใจกว่า และการตีตั๋วสามารถเก็บค่าน้ำแต่ละคู่กัดได้ แบบไม่ตีตั๋วไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้รายได้เราก็มาจากการขายอาหารเครื่องดื่ม หรือไม่ก็การขายปลาของสนามให้กับคนเล่น ตรงนี้ที่มีรายได้ที่เห็นน้ำเห็นเนื้อมากกว่า
Photobucket ทีมาของภาพจากซุ้มกันตรังครับ
กติกาการกัดปลาทั่วไป
จะเก็บกันเป็นตัว ตัวล่ะ 20 หมายถึงว่าการกัด 1 คู่จะเสียให้ทางสนาม 40 บาท เจ้าของปลาต่างคนต่างจ่ายจะเทราคาไหนก็ได้ การตีปลาก็ใช้แบบมาตรฐาน คือ เที่ยบตี (2ตัว) แถก 5 ที แถกจี้ตีตัวเดียวถ้าตัวนึงไล่กัดอีกตัวหนีกจ้าของไม่รับกรรมการก็จะบังคับตีตัวหนี(ตัองไล่กัดไม่ใช่ไล่จี้)ถ้าเกิดกรณีว่าตัวของเจ้าของปลาไม่รับตัวเจ้าของปลาก็ต้องมีค่าใช้จ่ายตัวละ 50 บาท (ถือว่าไม่รับสภาพปลา) เป็นการชั่งใจของเจ้าของปลาที่มั่นใจว่าปลาจะกลับมากัดได้อีก
Photobucket
ความพอใจในสนามตอนนี้


ในขะยะเดือนกว่าๆ ก็ถือว่าไปได้ดีมีคนเข้ามาที่สนามนี้แต่ละไฟท์ก็ค่อนข้างน่าพอใจ เป้าหมายในอนาคตก็ไม่อยากให้ใหญ่ไปกว่านี้ แต่อยากให้มี่คุณภาพ มากกว่านี้ ให้คตนเล่นเข้ามาแล้วสบายใจการแถกเหงือกนี้ให้แข็งเต็มที่ ให้เหงือกออกสุดเรา ก็ถือว่าให้ถ้าตัวหนึ่งแพ้ก็ตัวหนึ่งชนะนั้นคือการเล่นกีฬา เรามีกฏติกาชัดเจนเพื่อให้คนเล่นสบายใจมากที่สุดสนามเรามั่นใจในความ "ยุติธรรม" ที่มี

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 00:54

    ชอบคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    เลี้ยงเล่นๆ แต่ยังไม่เคยกัด....อยากลองไปกัดบ้าง

    จัง.....ตัวที่ซื่อมาน่ะครับ เพื่อนบอก ลักษณะดี

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 01:47

    ได้ความรู้มากครับ จะคอยติดตามบทความเรื่อยๆน่ะครับ

    ตอบลบ
  3. โห....เพิ่งรู้นะครับเนี้ยว่า..ปลากัดมีคนเล่นเยอะขนาดนี้

    ตอบลบ
  4. ชอบมากน่ะ รออ่านทุกวันเลย

    ตอบลบ
  5. เห็นอย่างนี้นี้แล้วอยากเลี้ยงขึ้นมาเลยครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2552 เวลา 01:29

    เคยไปกัดน่ะครับ แต่ที่บ่อนเค้าใส่โหลเหลี่ยมอ่ะครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2552 เวลา 02:12

    โห...น่าสนุกจังเลย คนเล่นปลากัดเยอะเหมือนกันนะครับ เพิ่งเคยเห็น

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2552 เวลา 22:08

    อยากได้ครับ เอาแบบเก่งๆ ตัวเท่าไหร่ครับ....จะซื้อครับ

    ตอบลบ
  9. ศึกษาไว้ก่อนจะลงมือเลี้ยงเป็นอาชีพ(ลูกกระชัง8ริ้ว)

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นและแน่ะแนวทางได้ครับ